Một số lỗi thường gặp khi quảng cáo google adwards

Một số lỗi thường gặp khi quảng cáo google adwards

Xác định sai từ khóa

Một sai lầm thường gặp của các marketer đó là chỉ xác định từ khoá theo chủ quan của cá nhân mà không dựa trên lập trường của người tiêu dùng, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Điều này khiến marketer mắc kẹt torng các nhóm từ khoá có cạnh tranh cao, từ khoá quá chung chung, từ khoá quá rộng, thậm chí từ khoá không ai tìm kiếm,…

Sử dụng ít từ khóa trong quảng cáo

Một sai lầm rất đang tiếc đó là sau khi mất nhiều thời gian, tâm trí để nghiện cứu từ khoá, marketer lại “quên” đưa nó vào nội dung quảng cáo. Nó khiến cho sản phẩm của bạn mất đi khả năng tiếp cận với khách hàng.

Ví dụ: Người dùng khi search “học online marketing” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung không chứa từ khóa này.
Khi từ khóa được chèn vào nội dung sẽ giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng của quảng cáo đồng nghĩa với việc giảm chi phí quảng cáo.

Không khoanh vùng địa lý

Việc quảng cáo, không theo phân khúc thị trường, không theo đối tượng khách hàng sẽ gây lãng phí, phân vùng địa lý cho chiến dịch quảng cáo sẽ giúp quảng cáo hướng đến đúng đối tượng mục tiêu mà công ty nhắm đến.

Sai landing page hoặc sử dụng trang chủ để quảng cáo

Đây là một sai lầm tệ hại. Không phải tất cả những người sử dụng đều quan tâm đến xem trang chủ của bạn, hơn nữa trang chủ rất khó điều hướng, khó kêu gọi hành động nó chỉ là 1 cái nhìn tổng quan mà không phải ai cũng muốn tìm hiểu.

kêu gọi hàng động ở trang landing page

Do đó bạn nên hướng người dùng đến với các trang khác nhau trên website của bạn để làm chiến dịch Quảng cáo AdWords của bạn tốt hơn.
Thể hiện rõ thông tin liên hệ. Bạn đã “show” được hàng hóa ra cho họ, nhưng lại không cung cấp cho mọi người cách để mua mặt hàng đó. Hãy để lại thông tin liên hệ, càng chi tiết càng tốt để người dùng có nhu cầu có thể liên lạc ngay được với bạn.

 Chỉ chạy 1 nhóm quảng cáo duy nhất và không có công cụ đo lường.

Việc thiết lập nhiều nhóm quảng cáo giúp tăng lượng truy cập thông qua nhiều từ khóa ( chính là nhu cầu của người), bạn có thể dễ dàng đánh giá được hiệu quả của các nhóm quảng cáo , để biết được đâu là cái mang lại lợi nhuận nhiều nhất . Thông qua google analytics việc thống kê sẽ được rõ rang nhất .

 Không tối ưu hóa quảng cáo

Quảng cáo không được tối ưu là nguyên nhân đẩy nhanh ngân sách của bạn đến con số 0 .Việc tối ưu hóa quảng cáo sẽ nâng cao điểm chất lượng , thu hút người xem và giảm giá thành quảng cáo

Published by

nhà thông minh (https://thongminh.vn/category/nha-thong-minh) gồm các thiết bị thông minh và dịch vụ lập kế hoạch marketing và tìm công ty thiết kế logo spa